UỐNG CÀ PHÊ CÓ LÀM GIẢM MỠ MÁU

Uống cà phê hỗ trợ làm giảm mỡ máu, tốt cho người mỡ máu cao. Tuy nhiên, tác dụng giảm mỡ máu của cà phê tùy trường hợp, có sự khác biệt theo độ tuổi người uống và cách thức pha chế. Dùng cà phê pha phin có thể ít nguy cơ tăng mỡ máu so với cà phê pha máy.
LỢI ÍCH CỦA CÀ PHÊ KHÔNG ĐƯỜNG
LỢI ÍCH CỦA CÀ PHÊ KHÔNG ĐƯỜNG
Mặc dù cà phê không đường khá đắng và chúng ta phải cần thời gian để làm quen nhưng chúng hầu như không chứa calo. Ngoài việc giúp cơ thể tỉnh táo là tăng năng suất làm việc, uống cà phê không đường còn có thể giúp giảm cân.
CÓ NÊN UỐNG TRÀ THAY NƯỚC LỌC
CÓ NÊN UỐNG TRÀ THAY NƯỚC LỌC
Mỗi ngày bạn mất nước qua mồ hôi, nước tiểu,... Đó là lý do việc uống nước hàng ngày rất quan trọng. Ngoài nước lọc, bạn có thể hấp thụ nước qua thực phẩm, đồ uống, như các loại rau quả, cà phê, trà. Trà tốt cho sức khỏe hơn nước lọc do chứa catechin chống lại bệnh tim mạch, tiểu đường nhưng uống quá nhiều có thể gây phản ứng phụ.
SAI LẦM KHI UỐNG CÀ PHÊ CÓ HẠI CHO HỆ TIÊU HÓA
SAI LẦM KHI UỐNG CÀ PHÊ CÓ HẠI CHO HỆ TIÊU HÓA
Cà phê đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch,... nhưng nếu uống loại không đảm bảo chất lượng, dùng khi đói có thể gây hại cho hệ tiêu hóa.
THỜI ĐIỂM VÀNG UỐNG CÀ PHÊ ĐỂ GIẢM CÂN

Thời điểm tốt nhất uống cà phê để giảm cân là vào buổi sáng, khoảng từ 9:30 đến 11:30 sáng. Uống cà phê trong thời gian này có thể giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn và dẫn đến tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

HƯƠNG XƯA TÔI VỀ

Giọt cà phê thơm ấm. Len lén chảy vào lòng. Như tình chín dòng sông. Mở lòng ra biển lớn. Giọt cà phê sóng sánh. Giữa trong lành thiên thanh. Như tình mình mãi xanh. Như mắt em long lanh...

CAFFEIN TRONG CÀ PHÊ VÀ TRÀ TỒN TẠI BAO LÂU TRONG CƠ THỂ

Cà phê và trà chứa rất nhiều hợp chất khác nhau nhưng được biết đến nhiều nhất là caffein. Caffein là một chất kích thích tự nhiên, tác động đến hệ thần kinh trung ương giúp chúng ta tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi.

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA CÀ PHÊ KHOA NAM

Cho khoảng 15g-17g cà phê vào phin. Ép cà phê thật mạnh tay. Châm 30ml nước sôi ủ cà phê, đậy nắp lại đợi khoảng 30s châm tiếp 40ml-50ml nước sôi tùy theo khẩu vị người dùng. Châm nước sôi nhẹ nhàng.

DÌA MÌNH ÊN

Cao nguyên xanh biên biếc. Thuần khiết giọt cà phê. Từ phố thị đồng quê. Cà phê về nguyên bản. Bên dòng đời lơ đãng. Cà phê chẳng vội vàng. Tựa như chuyến đò ngang. Mở bến sông nhẹ nhàng...

CÀ PHÊ “NỒI TRÊN CỐC”

“Khoảng đầu thế kỷ 20, cà phê theo dấu chân người Pháp du nhập vào Việt Nam, và cũng chính họ đã truyền đạt cho người Việt cách pha chế…