UỐNG BAO NHIÊU LY CÀ PHÊ MỖI NGÀY ĐỂ CÓ ĐƯỢC LỢI ÍCH TỐI ƯU

06/01/2024
Nhiều lợi ích sức khỏe của việc uống cà phê
Theo Healthline, caffeine là chất kích thích ngăn chặn các chất dẫn truyền thần kinh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Mặc dù bạn có thể tìm thấy caffeine trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác như trà, nước tăng lực, sô cô la và một số loại thuốc; cà phê vẫn là nguồn cung cấp caffeine lớn nhất cho hầu hết mọi người.
Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của việc uống cà phê là khả năng tăng cường sự tỉnh táo và hoạt động tinh thần, theo Healthline. Cà phê còn có một số lợi ích khác như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và một số loại ung thư. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng mình không lạm dụng nó. Quá nhiều thứ tốt chưa chắc đã là điều tốt. Vậy bao nhiêu là quá nhiều? Lượng cà phê và caffeine được khuyến nghị cho người lớn trung bình là bao nhiêu?
Bạn nên uống bao nhiêu ly cà phê để có được lợi ích tối ưu?
Theo thông cáo báo chí của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, bốn ly cà phê là lượng tiêu thụ cà phê hàng ngày tốt nhất cho một người trưởng thành trung bình để có sức khỏe tối ưu. Lượng caffeine an toàn là 400mg/ngày, có nghĩa là khoảng 6mg cho mỗi kg khối lượng cơ thể, tương đương 4 ly cà phê mỗi ngày.
Điều quan trọng cần lưu ý là điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố cá nhân như di truyền, lối sống và khả năng dung nạp caffeine, theo bản cập nhật dành cho người tiêu dùng từ Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Điều này phụ thuộc vào các yếu tố như trọng lượng cơ thể và độ nhạy cảm với caffeine.
Lượng cà phê bạn nên uống có thể khác nhau tùy theo từng người. Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể mình và tiêu thụ nó một cách điều độ cũng như chú ý đến bất kỳ sự nhạy cảm nào bạn có thể gặp phải. Cơ thể của bạn có lẽ biết rõ nhất. Và điều quan trọng bạn cần phải chú ý là lựa chọn loại đúng cà phê, không có chất phụ gia hay thành phần chế biến khác mà nhà sản xuất thêm vào.

 
Nguồn: https://www.goodnet.org
 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM