5
(7)

Caffeine làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, vì thế đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

Một đến ba ly cà phê đen, không đường có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn đủ để đốt cháy tới 150 calo mỗi ngày, theo một nghiên cứu của Trường Đại học King ở Anh.

“Uống cà phê trước khi tập thể dục giúp cải thiện các mức năng lượng trong quá trình tập luyện”, chuyên gia dinh dưỡng Linda Foster cho biết thêm. “Nó giúp bạn tập luyện chăm chỉ hơn trong thời gian dài hơn do đó đốt cháy nhiều calo hơn”

Nhấm nháp đồ uống nóng sau khi tập luyện cũng có thể có lợi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng, cà phê làm tăng nguồn năng lượng glycogen lên 66% ở các vận động viên (năng lượng glycogen được sử dụng khi cơ thể đột ngột cần lượng đường glucose lớn khi luyện tập với cường độ cao trong thời gian ngắn), cho phép họ bổ sung một cách nhanh chóng các kho dự trữ năng lượng được sử dụng thông qua tập thể dục. Dù bằng cách nào, cà phê cùng với tập thể dục cũng giúp tăng lượng calo đốt cháy trong cơ thể bạn Cà phê thậm chí có thể giúp ngăn ngừa hình thành chất béo mới. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 trên Tạp chí Sinh lý học Hoa Kỳ đã tìm thấy các phenol, là hợp chất hóa học trong cà phê, không chỉ làm tăng lượng calo đốt cháy, mà chúng còn làm giảm quá trình sản xuất và lưu trữ chất béo mới của cơ thể – giúp giảm béo phì.

Bạn nên uống cà phê ngay sau bữa ăn sáng, đó là thời điểm tốt nhất để đốt cháy tối đa chất béo Ly đầu tiên sau khi ăn sáng, ly thứ hai giữa buổi sáng. Ly thứ ba (nếu bạn có thể) là sau bữa trưa. Phải mất gần một giờ để cảm nhận đầy đủ tác dụng của caffeine vì thế bạn sẽ không đạt được bất kỳ lợi ích nào khi uống một lúc 2 ly cà phê. Bạn hãy chọn cà phê chất lượng tốt nhất có thể. Cà phê có một số lợi ích thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhưng lý tưởng vẫn là cà phê có hàm lượng caffein trên 2.

Nguồn: https://www.mirror.co.uk

Biên dịch:   Cà phê Khoa Nam 0272 39 39 123 – 0272 39 39 399   

Instagram CÀ PHÊ KHOA NAM

Tại thị trường cà phê Việt Nam vì sức khỏe bạn hãy đọc kỹ thành phần cấu tạo của nhà sản xuất.***Nấu cơm phải vo gạo. Cà phê là phải rang. Ướp hương để làm gì?***

Bạn có thích bài viết này không?

Hãy bình chọn cho chúng tôi

As you found this post useful...

Follow us on social media!

0 0 vote
Article Rating
Chia sẻ bài viết